Thời trang thay đổi nhanh như thời tiết ở London. Vậy câu hỏi đặt ra là, tại sao bạn nên theo dõi những sự thay đổi này? Tại sao bạn nên quan tâm đến chúng? Thiết kế đồ họa là tất cả những việc thu hút cả những khách hàng hiện tại và tương lại tới sản phẩm của bạn. Do đó, bạn nên bắt kịp với những xu hướng thiết kế nếu như không muốn trở thành một chú cừu non ngây thơ trong thế giới thiết kế đồ họa.
Marketing Box sẽ cung cấp cho bạn những mẫu thiết kế logo mới nhất cho bạn.
Shadow breaks
“Shadow breaks” dường như không hay bắt gặp lắm trong thiết kế logo, đúng thế không? Nó sẽ khiến cho logo của bạn có chiều sâu hơn bởi việc sử dụng các hiệu ứng 3D tự nhiên và chân thưc. Thiết kế Logo với sự giúp sức của hiệu ứng “Shadow breaks” sẽ sớm thay đổi bộ mặt của thiết kế đồ họa đương đại. Các thiết kế phẳng sẽ sớm dần bị thay thế trong nay mai. Hãy nắm bắt ngay lý do này và chọn xu hướng thiết kế “Shadow breaks” cho những thiết kế Logo của bạn.
Animated logos – Logos dạng hoạt hình
Nếu như phong cách “animation” đã thống trị ở mạng thiết kế web, vậy tại sao các Logos dạng hoạt hình không thể chiến thắng trong mảng thiết kế đồ họa? Có thể chứ! Điều tuyệt vời hơn là, nó sẽ là xu hướng thiết kế logo tiếp theo trong năm 2018. Số lượng các thiết kế dạng “Animated Logos” sẽ sớm làm bạn chóng mặt đấy. Lợi ích chính của việc này là các Logos có thể tích hợp các chuyển động, có nghĩa là ngay cả Logos hiện tại của các bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm hiệu ứng “Animation” để bắt kịp với xu hướng trong năm 2018. Các thiết kế dạng “Animated logo” sẽ làm tăng sự tương tác của người dùng với website. Giúp giữ chân họ trên trang của mình để theo dõi các hiệu ứng của Logos. Tóm lại, sử dụng hiệu ứng “Animation” cho bất cứ phần nào trên website của bạn đều rất tốt rồi, nhưng khi kết hợp với Logos, nó sẽ trở nên tuyệt vời.
Fading logo
Hiệu ứng Fading sử dụng cho thiết kế Logo cũng được đánh giá là sẽ trở thành một xu hướng trong năm 2018. Nó đem tới sự yên tĩnh và bình lặng, đồng thời để lại gây cho người xem cảm hứng muốn khám phá. “Fading logo” có thể thiết kế trên môi kích cỡ, mọi bề mặt. Xu hướng này sẽ giúp Logos của bạn dễ nhận biết hơn. Nếu như bạn đang xác định xem thiết kế Logo dạng này có thể áp dụng được ở những đâu, thì câu trả lời là tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của bạn. Ví dụ, bạn có thể chọn những vật khác lạ để in Logos lên như một bảng menu bằng gỗ, hay một miếng thép hoặc sử dụng một vài loại đặc biệt khác để làm nổi bật logo lên. Xu hướng này nổi lên sẽ hoàn toàn dựa vào tài năng và sự sáng tạo của bạn.
Thiết kế Logo cùng các sự vật
Động vật, cây cối, con người,… Nếu như thương hiệu của bạn có thể sử dụng một trong những thứ trên mà vô cùng phù hợp với đặc tính của công ty/doanh nghiệp, đây là thời điểm thích hợp để bắt sử dụng chúng trong các thiết kế Logo. Có những lý do khác nhau được đưa ra. Đầu tiên, các sự vật này khiến cho thương hiệu của bạn gây thiện cảm hơn, tăng độ tin tưởng, tương tác hơn. Thứ hai, nếu bạn đã xây dựng một chiến lược marketing hoàn chỉnh, câu chuyện xung quanh thương hiệu sẽ rất dễ được xây dựng bởi các sự vật đó. Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ nhớ về thương hiệu của bạn hơn, nếu bạn có cả một câu chuyện ẩn đằng sau Logos. Bạn cũng nên nhớ rằng những sự vật trong Logos phải được trở thành một phần của công ty/doanh nghiệp, một phần của thương hiệu. Nó phải là một thành viên trong gia đình, đóng góp vào thành công to lớn của cả thương hiệu. Logos sử dụng con người đi kèm sẽ rất tuyệt, nó có sự tương tác rõ rệt với người xem, và khi người thiết kế tạo dựng được mối liên kết đó, Logos đã thành công. Nếu khách hàng cảm thấy họ có điểm chung tương đồng gì đó với Logos, họ sẽ muốn mua những sản phẩm mà Logos đấy đại diện cho.
Rising colors – Tăng màu sắc
Năm 2018 là cơ hội để bạn có thể nắm bắt, để thử những trải nghiệm mới với màu sắc trong thiết kế Logo. Nếu 2017, màu sáng được ưa thích hơn, thì có lẽ sang năm 2018 các màu đậm có thể sẽ lên ngôi. Bạn có thể kết hợp các màu sáng với các màu dịu, hoặc các màu đậm và trầm hơn. Điều quan trọng là hiệu quả đem lại tới khách hàng mình. Logo chỉ bao gồm hai màu sắc sẽ mang lại giá trị cao hơn. Thứ nhất, những logos này chắc chắn sẽ dễ dàng sử dụng hơn nhưng logos đa màu. Thứ hai, những logos chỉ có dưới 2 màu nhìn sẽ mạch lạc và không rối rắm như những logos đa màu.
Thứ ba, Logos 2 màu sẽ giúp khách hàng dễ dàng áp dụng bộ nhận diện thương hiệu cho văn phòng, đồng phục, namecard,…
Color Split
Color Split là một phần của một tiến hóa mới, mở rộng theo phương pháp monoline và sử dụng màu sắc để tạo ra một chiều kích mới hoặc xoắn. “Google có thể đã bắt đầu xu hướng này một vài năm trước với favicon của nó chia thành các khu phố sử dụng các màu cơ bản”, Gardner giải thích. “Ý tưởng này là có thể chỉ ra rằng mặc dù nó là một đường thẳng, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến loại hiệu ứng polycrome này từ góc độ màu”.
asta Bends
Pasta Bends là một thể loại mới, trong đó các nhà thiết kế đang cố gắng tạo ra một hình ảnh mới, có thể thực tế hơn bằng cách thêm các tính chất ba chiều bằng cách sử dụng các điểm nổi bật, gradient và bóng. “Mỗi trong số này có nhiều ý nghĩa hơn bởi các hình dạng thực tế đang đến với nhau hơn là thực tế là chúng có chất”, các ghi chú Gardner, “Nhưng tôi nghĩ rằng khía cạnh chất có thể chỉ ra rằng, ‘Chúng tôi tạo ra các sản phẩm thực tế. “